Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội nơi đào tạo nghề hot

Đăng bởi Huyền Trang – Mạnh Cường

22/09/2023 15:06

Những ngày cuối Tháng 8, hàng trăm Tân sinh viên đến nhập học tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT), những bỡ ngỡ ẩn hiện trên nét mặt, ánh mắt của các em. Kể từ bây giờ, các em sẽ bắt đầu một hàng trang mới, một hành trình học tập, lập thân, vào đời.

Những điều mới mẻ, có chút lo âu, bỡ ngỡ ấy sẽ là kỷ niệm đầu đời. Thầy cô và bạn mới sẽ cùng các em trên giảng đường, sau mỗi bài giảng, những lần thực hành, thực tế những kiến thức nghề nghiệp sẽ luôn bên các em, giúp các em tự tin bước vào đời. Chúng ta cùng lắng nghe chia sẻ của các bạn Tân sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) nhé.

Thương mại và du lịch

Thầy cô của HCCT tư vấn giúp các bạn Tân sinh viên hoàn thiện thủ tục nhập học.

Tân sinh viên Cao đẳng thương mại và Du lịch Hà Nội hào hứng nhập học

Bạn Trần Lưu Phương Minh, ngành Quản trị khách sạn chia sẻ:

“Hôm nay, em lên nhập học cùng với mẹ cảm giác lạ lẫm lắm, tại vì mình sắp bước vào môi trường mới không giống như cấp 3 nữa. Sẽ phải tự lo cho mình, phải xa vòng tay bố mẹ, cũng có cảm giác lo sợ với hồi hộp nữa. Nhưng em nghĩ, mình sẽ sớm làm quen được. Hôm nay các bạn sinh viên khóa trên của trường cũng giúp đỡ em rất nhiều các bạn ý rất nhiệt tình, các cô cũng chỉ bảo em rất kỹ càng, tận tình, dễ gần, dễ mến lắm.

Tại  Ca đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội em thấy các bạn rất hòa đồng, có nhiều hoạt động thú vị em cũng đã đăng ký vào CLB tình nguyện xanh của trường. Hơn nữa trường còn có ký túc xá cho sinh viên sẽ giúp em làm quen với nhiều bạn hơn để đồng hành cùng em trong quá trình học tập và còn giúp em vơi đi nỗi lo xa nhà của mình. Em chọn ngành Quản trị khách sạn vì theo như em tìm hiểu thì thấy ngành này rất thú vị, em thấy có rất nhiều việc mà có thể lưu động trong từng vị trí nữa”.

Đến HCCT nhập học nhiều bạn sinh viên đã ring nhiều phần quà hấp dẫn về đến tay của mình.

Chia sẻ của bạn Phạm Văn Vũ, ngành Thương mại điện tử:

“Vì em cũng từng học qua một trường đại học khác rồi nên em cũng đã quen cuộc sống trên này nên ngày nhập học em cũng chỉ đi một mình nhưng ko sao vì các bạn sinh viên ở đây cũng đã rất nhiệt tình giúp đỡ em về việc nộp hồ sơ và các thầy cô cũng đã chỉ bảo em rất cẩn trọng. 

Em đã từng học qua môi trường đại học nhưng vì cảm thấy không phù hợp, có những ngành học ở đại học không còn là xu hướng phát triển, học kiến thức nặng, không giúp ích cho thực tế đi làm, học phí cao, thời gian học nhiều, ra trường không có nghề sẽ rất khó kiếm việc làm… nên em đã quyết định thôi học bên đó và đã nghiên cứu rất kỹ về trường mình (HCCT). Ngành mà em lựa chọn em muốn học là thương mại điện tử, cái cốt lõi là liên quan đến điện tử. 

Theo xu hướng hiện nay mà em đang thấy thì điện tử là ngành cần thiết nhất ở thời đại 4.0 này. Em cũng đang có việc làm liên quan đến Thương mại điện tử và bên trường mình cũng chỉ cần học 3 năm nên em muốn vào trường mình học hỏi thêm kiến thức và kinh nghiệm để ra trường mình sẽ áp dụng đúng các ngành nghề mà em mong muốn”.

Cùng nhau chia sẻ với Tân sinh viên về những hoạt động đoàn thể tại trường.

Lựa chọn Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội vì là nơi đào tạo thực chiến ngành nghề uy tín tại Thủ đô

Việc lựa chọn nghề, ngành học và nơi học tập hẳn là đã được các em tìm hiểu rất kỹ, đánh giá lợi thế phù hợp với bản thân mình nhất. Các em đã cụ thể hóa ước mơ của riêng mình để bắt nhịp với thời cuộc.

Câu chuyện học đại học không còn quá quan trọng với các bạn trẻ bởi nếu chỉ cần tấm bằng đại học thì chủ đủ. Nhà tuyển dụng không quá đề cao bằng cấp và cần chuyên môn, phải học đi đôi với hành, học thật, thực hành thực chiến, để ra đời làm thật và làm hiệu quả. Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội luôn là nơi lựa chọn của các em.

Chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào tương lai của các bạn trẻ khi lựa chọn đúng đắn cho mình một nghề mà mình yêu thích để tận hiến với nghề nghiệp. Sẽ bớt đi những lạc lõng khi cầm tấm bằng trên tay mà vẫn thấy thiếu tự tin, bỡ ngỡ vào đời.

Rồi đây, khoảng cách giữa việc thừa thầy thiếu thợ sẽ rút ngắn, các bạn trẻ sẽ chọn nghề yêu thích, làm việc mình đam mê, không còn cảnh vui mừng cầm trên tay giấy báo nhập học và vui đấy lại buồn đấy khi có tấm bằng đại học trên tay và lại cất ngay để đi học lại nghề mới nếu không sẽ thất nghiệp.

Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội là ngôi trường công lập, có bề dày gần 60 năm trong lĩnh vực đào tạo và hướng nghiệp cho lớp lớp các thế hệ sinh viên hiện nay đang làm chủ tay nghề ở những môi trường làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vữ thương mại và du lịch  hoặc là những doanh nghiệp tự tin trở về trường để hợp tác hướng dẫn các thế hệ sinh viên tiếp theo.

Với đội ngũ thầy cô giáo tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nộ là những chuyên gia trong các lĩnh vực nghề nghiệp đang giảng dạy, với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, nơi thực hành và thực tế chuyên nghiệp, đặc biệt có những đối tác doanh nghiệp lớn sẵn sàng đón nhận các em thực tập và làm việc khi ra trường sẽ hứa hẹn một khởi đầu tốt đẹp cho tương lai tươi sáng của các em sinh viên hôm nay.

Sinh viên HCCT sẽ có cơ hội giao lưu với các doanh nghiệp trong nhiều chương trình Tọa đàm, Workshop

Ngoài ra có rất nhiều ngành học được các bạn trẻ quan tâm và cũng là thế mạnh của Nhà trường như: ngành Thương mại điện tử, ngành Kinh doanh thương mại, ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành, ngành Quản trị khách sạn, ngành Quản trị kinh doanh. Kỹ thuật chế biến món ăn… Để tạo điều kiện tốt nhất cho tân sinh viên đến nhập học, thăm quan và trải nghiệm.tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội.

Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đã huy động cả hệ thống vào cuộc, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực tốt nhất để phục vụ. Quy trình nhập học khoa học, phổ biến đến từng thí sinh thông qua hệ thống website, fanpage, số điện thoại, email cá nhân. không những thế khi vào trường sẽ có rất nhiều hoạt động do các bạn sinh viên của CLB trường, Đoàn trường… giúp các bạn có những giờ hoạt động ngoại khóa.

Hẳn là ai cũng có những hoài bão, dự định cho riêng mình và khi khi đặt trên đến con đường Đại học, Cao đẳng cũng chỉ là một lựa chọn trong vô vàn lựa chọn của riêng mỗi người. Nhưng vì tương lai của chính mình, chúng ta cần tìm hiểu kỹ lưỡng từ khả năng, sở trường, và nhu cầu xã hội để đúng đắn nhất trong lựa chọn của mình cho nền tảng tương lai được vững vàng./.

Để trở thanh sinh viên của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nộ (HCCT) để được đò tạo nghề hot bạn chỉ cần đơn giản làm các bước sau:

Bước 1: Đăng ký trên website: http://tuyen-sinh.hcct.edu.vn/

Bước 2: Kết bạn qua zalo số Hotline: 0868841179

Bước 3: Chụp ảnh học bạ lớp 11 hoặc kì 1 lớp 12 và gửi qua zalo

Có thể tìm hiểu thêm thông tin về HCCT tại https://www.facebook.com/hcct.edu.vn

Học kỹ thuật chế biến món ăn tại HCCT: Rút ngắn con đường trở thành đầu bếp giỏi Học kỹ thuật chế biến món ăn tại HCCT: Rút ngắn con đường trở thành đầu bếp giỏi

Có phải chỉ cần xin làm phụ bếp tại nhà hàng là bạn có thể phát triển lên đầu bếp? Có phải lĩnh vực này ưu tiên người có kinh nghiệm chứ không quan trọng bằng cấp? Đây là những...

Học Kế toán tại trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) – Ngành nghề không bao giờ lỗi thời Học Kế toán tại trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) – Ngành nghề không bao giờ lỗi thời

Kế toán là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các đơn vị tổ chức, được xem là “ngôn ngữ” của kinh doanh. Vì vậy thị trường việc làm của nghề này rất rộng lớn và nghề Kế toán...

Huyền Trang – Mạnh Cường
Bạn đang đọc bài viết "Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội nơi đào tạo nghề hot" tại chuyên mục Tư vấn. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.