Từ thiện tại Sài Gòn, hành trình không biết mệt mỏi của OKVIP

Đăng bởi Trân Nguyễn

18/04/2024 09:04

Phố thị lên đèn, xã hội ngày càng phát triển là tín hiệu đáng mừng đối với nền kinh tế nước ta. Song song với đó, vẫn còn những mảnh đời cơ cực mưu sinh ở chốn phố thị tấp nập. Thấu hiểu điều này, OKVIP đã cố gắng giúp đỡ những hoàn cảnh cơ cực này vươn lên trong cuộc sống.

OKVIP dang rộng vòng tay với xã hội

Làm việc trong mảng giải trí và truyền thông, liên minh OKVIP trong nhiều năm qua đã gặt hái được những thành quả nhất định. Để góp phần kiến tạo xã hội, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, OKVIP đã quyết định trích phần trăm doanh thu của công ty sau mỗi năm thành lập quỹ từ thiện tự thân.

Quyết định này của công ty OKVIP đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đội ngũ nhân viên công ty và được đông đảo khách hàng nhiệt tình hưởng ứng. Nhờ đó, từ thiện OKVIP đã mạnh dạn thực hiện một loạt các chương trình để lan tỏa tinh thần yêu thương trong xã hội.

Trong những năm qua, những phần quà và tấm lòng của OKVIP đã lan tỏa đi khắp nơi, đến nhiều tỉnh thành, vùng sâu vùng xa... Mỗi nơi OKVIP đi qua, có vài ngôi trường được củng cố chất lượng, hơn 200 suất học bổng và nhiều phần quà được đến tay mảnh đời khó khăn. Những dự án lớn, từ thiện cho tổ chức cộng đồng, trường học, làng xóm… này đã nhận được sự yêu thương của tất cả mọi người.

Tiếp nối mạch thiện nguyện, giúp ích cho đời, OKVIP tiếp tục đến với những hoàn cảnh cơ cực nơi phố thị hoa lệ Sài Gòn. Đây là nơi gần gũi nhất nhưng lại chưa được thực hiện các hoạt động ý nghĩa của OKVIP. Do đó, liên minh này đã quyết định thực hiện những chương trình thật ý nghĩa cho người dân.

Hành trình này tuy trải qua nhiều gian nan, vất vả, nhưng đội ngũ OKVIP luôn động viên nhau cùng cố gắng, để mang đến niềm vui, động lực cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. OKVIP thấu hiểu rằng, những phần quà OKVIP trao đi không có nhiều giá trị về mặt vật chất, nhưng về mặt tinh thần, đó là sự động viên lớn lao, tiếp thêm nghị lực để bà con vươn lên, sống tốt với đời...

Ông Minh và hành động đáng nhớ của OKVIP

Hoạt động từ thiện OKVIP tại Sài Gòn khiến các thành viên trong đoàn chưa bao giờ quên chính là khoảnh khắc giúp đỡ cho gia đình ông Minh.

Theo tìm hiểu, ông Minh đã hơn 80 tuổi. Trước đây, ông lập gia đình và có được hai đứa con trai. Thế nhưng, căn bệnh thủy đậu quái ác đã cướp đi người vợ yêu dấu của ông Minh.

Đứa con trai cả của ông Minh đến tuổi lấy vợ và sinh được một người con trai. Khi đưa con vừa ra đời, người vợ đã bỏ nhà ra đi vì chê hoàn cảnh nghèo khó. Thương cho hoàn cảnh của bố, người con trai cùng bố và cậu em lên thành phố tìm kiếm làm việc. Không may, trong một lần di chuyển, hai anh gặp tai nạn qua đời. 

Nỗi đau nhân đôi đến với ông Minh khi mất đi hai người con yêu dấu của mình. Căn nhà nhỏ chỉ 30m2 từng có bóng hình 4 người đàn ông dựa lưng nhau nay chỉ còn hai. 1 người già, 1 trẻ thơ sống lay lắt qua ngày…

Ngày ngày, người đàn ông này cần mẫn làm bánh, bán kiếm tiền trang trải cuộc sống và cho đứa cháu đi học. Cuộc sống vất vả cứ thế đi qua. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, vật giá ngày một leo thang, học phí đứa cháu mỗi năm mỗi tăng nhưng đôi tay của người ông vẫn làm việc quần quật để tích lũy từng đồng lo cho đứa cháu đến trường.

Biết được hoàn cảnh hết sức thương tâm của ông Minh, đoàn từ thiện OKVIP tại Sài Gòn đã gửi phần quà thay lời động viên cùng suất học bổng trong vòng 5 năm cho người cháu. Nhận được tình cảm lớn lao của OKVIP, ông Minh không khỏi xúc động biết ơn và vô cùng cảm ơn tấm lòng của OKVIP dành cho hoàn cảnh hai ông cháu.

Từ thiện OKVIP tại Sài Gòn đến với cô Hoa

Một hoàn cảnh cũng đã khiến cho OKVIP hết sức xúc động chính là hoàn cảnh của cô Hoa. Người phụ nữ bước qua tuổi 70 này từng có tiệm tạp hóa nhỏ nằm ở con hẻm chật hẹp ở Sài Gòn. Ngày ấy, thu nhập kiếm từ tiệm tạp hóa giúp cô có đồng ra đồng vào lo cho cuộc sống mưu sinh.

Thế nhưng, cuộc sống kinh doanh sau này dần khó khăn nên thu nhập của người phụ nữ này chỉ giúp cô qua ngày… Thế nhưng, dù gặp vô vàn khó khăn giữa cuộc sống thường nhật, nụ cười của cô vẫn luôn nở trên môi như thể hiện sự lạc quan của mình với đời sống.

Chính thái độ sống tích cực này đã thu hút sự chú ý của đội ngũ OKVIP. Trò chuyện cùng người phụ nữ này mới biết được rằng, cô bị xương khớp, đau nhức nên ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt và buôn bán.

Cảm thấy cần phải làm điều gì đó có ích cho cuộc đời, OKVIP đã gửi cô Hoa số tiền để sửa sang lại nhà cửa cũng như có thêm kinh phí chạy chữa, thuốc thang qua ngày. Món quà nhỏ bé của OKVIP như muốn san sẻ, mang đến cho cô Hoa một niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống, tiếp thêm niềm hy vọng an vui cho người phụ nữ này.

Ngoài cô Hoa, ông Minh, OKVIP từ thiện tại Sài Gòn đã giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh khác. Qua đó, giúp họ vơi bớt nỗi đau và thắp lên hy vọng cho tương lai tươi sáng hơn.

Trân Nguyễn
Bạn đang đọc bài viết "Từ thiện tại Sài Gòn, hành trình không biết mệt mỏi của OKVIP" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.