​​​​​​​5 Cách Giúp Tăng Tương tác trên Facebook Hiệu Quả?

Đăng bởi Nguyễn Vân

28/08/2020 01:10

Facebook đang là kênh bán hàng rất hiệu quả và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, với số lượng nội dung đăng tải ngày một nhiều, người dùng đang ngày càng kén chọn nội dung. Điều này khiến người bán hàng bị giảm tương tác trầm trọng. Vậy làm sao để đăng bài bán hàng trên trang cá nhân mà vẫn bảo đảm tương tác trên Facebook?

Hãy cùng moavietnam.com.vn tìm hiểu cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả trên trang cá nhân mà miễn phí nhé.

Tương tác trên Facebook là gì?

Tương tác trên Facebook là những hành động của người dùng Facebook sử dụng với bài đăng của bạn như: Thích, bình luận, chia sẻ, gắn thẻ,....

Tương tác của bạn càng nhiều càng chứng tỏ bạn là người được bạn bè yêu quý, tin tưởng. Điều này cũng giúp nội dung của bạn tiếp cận được nhiều người hơn, vì Facebook luôn tìm kiếm nội dung tốt để hiển thị cho người dùng.

5 Cách Giúp Tăng Tương Tác Trên Facebook?

Hiểu về thuật toán hiển thị của Facebook

Trước tiên bạn cần hiểu về thuật toán hiển thị của Facebook (FB) để tối ưu tăng tương tác trên FB.

Đầu tiên, những bạn bè mới sẽ được ưu tiên hiển thị nội dung mà bạn đăng tải. Với những bạn bè cũ, FB ưu tiên hiển thị những bạn bè mà bạn thường xuyên tương tác. Nếu nhiều bài viết của bạn không nhận tương tác của 1 người bạn, 2 người sẽ rất lâu mới nhìn thấy nhau trên Newfeed.

Thường xuyên thực hiện các hành động sẽ giúp bạn tăng lượng hiển thị bài viết tới bạn bè. Ví dụ bạn có thể like, cmt các bài viết của bạn bè.

Về mặt nội dung, những bài viết ngắn, ảnh đẹp và video ngắn không quá 15s sẽ được ưu tiên hiển thị.

Tạo một hồ sơ cá nhân đầy đủ

Để tăng tương tác trên Facebook, điều đầu tiên bạn cần khiến FB tin tưởng bằng cách cung cấp đầy đủ thông tin.

Tên của bạn nên là tên thật và ảnh cũng là ảnh thật, không nên sử dụng ảnh trên mạng. Nếu bạn đang kinh doanh một sản phẩm, hãy sử dụng ảnh bìa để đưa thông tin về sản phẩm. Bạn nên cập nhật phần địa chỉ liên hệ để tăng uy tín.

Sau khi hoàn thiện những thông tin này, bạn hãy bật chế độ theo dõi trên FB để ai cũng có thể kết bạn và theo dõi bạn. Như vậy bạn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận tới nhiều người hơn. Điều này khiến tài khoản của bạn rất uy tín trong mắt nhiều người.

Xây dựng nội dung hấp dẫn

Muốn tăng tương tác trên Facebook, bạn không được sao chép 100% bài viết nào cả, dù chúng tương tác rất tốt ở nơi khác. Nếu bạn thấy hay, hay tham khảo và viết lại theo ý của mình. Nội dung dù bán hàng hay không bán hàng, người đọc cũng rất kén chọn vì họ nhận quá nhiều nội dung/ngày.

Bài viết của bạn cần mang hơi hướng chân thật, mang những câu chuyện và cảm xúc của bạn. Bài viết không được sai chính tả. Cảm xúc không nên mang hướng tiêu cực. Nếu bài viết mang mục đích bán hàng, hãy để 80% nội dung là chia sẻ. Bài viết không nên quá dài, chỉ cần 3-4 dòng nhưng đầy đủ ý. Số lượng hình ảnh không nên quá 3 tấm/bài.

Lựa chọn thời điểm vàng

Các khung giờ vàng mà mọi người sử dụng FB nhiều là 9h sáng, 2h chiều và 8h tối.

Mỗi ngày bạn chỉ cần đăng bài từ 1-2 lần, không cần đăng quá nhiều. Bài viết phải chất lượng và mang tính thật với bản thân bạn.

Kết bạn mỗi ngày để tăng tương tác

Vì bài viết của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị tới những bạn bè mới. Điều này giúp bạn tối ưu việc tăng tương tác trên Facebook.

Nếu bạn là người kinh doanh, điều này càng cần thiết vì nó giúp bạn tăng tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Nếu họ đồng ý kết bạn, nghĩa là nội dung bạn xây dựng được họ yêu thích. Vì chắc chắn họ phải biết bạn là ai và đem lại giá trị gì cho họ, họ mới đồng ý kết bạn phải không nào. Những nội dung chỉ bán hàng và đăng quá nhiều không phải nội dung họ yêu thích.

Vậy nên, muốn tăng tương tác trên Facebook, ngoài các thủ thuật, bạn hãy chia sẻ thật nhiều giá trị nhưng nó phải thật so với bản thân bạn. Vì nếu không thật, bạn sẽ bí nội dung và những gì bạn viết ra đều mang lại sự giả tạo cho người đọc.

Vừa rồi, MOA Việt Nam đã gửi đến bạn bài viết 5 Cách Giúp Tăng Tương tác trên Facebook Hiệu Quả? Hy vọng rằng, kiến thức trong bài viết sẽ giúp bạn giải quyết được khó khăn mà bạn đang gặp phải.

Ngoài ra, nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm kiến thức gì về cách chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook tại MOA Việt Nam. Chúc các bạn sớm đạt được thành công trong việc kinh doanh trên facebook của mình bạn nhé.

Thông tin liên hệ

MOA VIỆT NAM

Địa chỉ: 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0779 499 343

Website: moavietnam.com.vn

Email: kinhdoanh.moavn@gmail.com

Nguyễn Vân
Nguồn Theo Văn Hiến
Bạn đang đọc bài viết "​​​​​​​5 Cách Giúp Tăng Tương tác trên Facebook Hiệu Quả?" tại chuyên mục Thương hiệu - Thị trường. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.