Cách muối dưa cải vàng ngon, để lâu vẫn giòn

Đăng bởi Thanh Lam

12/11/2020 15:25

Dưa cải chua không chỉ là một món ăn kèm giúp kích thích vị giác, tạo sự ngon miệng khi ăn, mà còn có thể chế biến thành nhiều món ngon khác. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách muối dưa cải chua ngon đúng điệu

Dưa cải chua là một món ăn rất thân thuộc với người Việt Nam. Tuy nhiên, để muối dưa cải chua được vàng, giòn, ngon không phải là một điều dễ dàng. Hãy cùng học cách muối dưa chua thật ngon bằng các bước đơn giản dưới đây nhé.

Nguyên liệu

  • Cải xanh: 1kg
  • Hành tím: 5 củ
  • Hành lá: 4 - 5 tép
  • Gia vị: muối, đường cát vàng, đường phèn

Cách muối dưa cải

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách muối dưa cải vàng ngon, để lâu vẫn giòn

Ảnh minh họa nguồn internet

Khi chọn mua cải, nên chọn cải tươi, mới hái, lá xanh, cứng. Không nên chọn rau cải bị dập nát vì như vậy muối dưa không ngon.

Khi mua về thì cắt bỏ đi những lá sâu bên ngoài rồi rửa với nước muối cho sạch.

Mang cải ra phơi nắng cho cải héo đều từ trong ra ngoài. Nếu không gian nhà bạn không thể phơi nắng thì có thể để cải trong nhà ở nơi thông thoáng đến khi cải héo. Không nên trụng cải qua nước sôi vì cải sẽ bị chết màu, như vậy khi muối cải sẽ không thể để được lâu.

Hành lá rửa sạch cắt khúc 5cm, hành tím rửa sạch cắt lát rồi để ráo nước.

Bước 2: Nấu nước muối dưa cải

Cách muối dưa cải vàng ngon, để lâu vẫn giòn

Ảnh minh họa nguồn internet

Cho 1.5 lít nước vào nồi rồi cho thêm 2 muỗng canh muối, 4.5 muỗng canh đường cát, 2 muỗng canh đường phèn vào rồi đun đến khi nước sôi và hỗn hợp hòa tan. Để nguội đến khi nước còn ấm ấm thì bắt đầu muối dưa.

Ở đây mình dùng đường cát vàng để cải có màu vàng óng đẹp hơn, đường phèn giúp cải giòn hơn và có vị ngọt thanh, không bị gắt.

Bước 3: Ngâm dưa cải

Cách muối dưa cải vàng ngon, để lâu vẫn giòn

Ảnh minh họa nguồn internet

Chuẩn bị một cái lọ thủy tinh sạch khoảng 5 lít, chần qua nước sôi để khử sạch vi khuẩn nấm mốc có hại làm ảnh hưởng đến cách muối dưa cải chua.

Xếp cải vào lọ cùng với hành tím và hành lá.

Cuối cùng, đổ hỗn hợp nước ngâm dưa vào sao cho mặt nước ngập qua hết phần dưa cải. Dùng rổ tre hoặc chén đè lên cải cho cải nằm dưới mặt nước rồi đóng nắp lọ lại.

Mang lọ dưa cải đặt ở nơi thoáng mát trong thời gian khoảng 3 đến 4 ngày, khi nào thấy dưa vàng là bắt đầu ăn được.

Thành phẩm

Cách muối dưa cải vàng ngon, để lâu vẫn giòn

Ảnh minh họa nguồn internet

Sau 3 đến 4 ngày thì cải đã có một màu vàng óng rất đẹp cùng với vị chua chua ngọt ngọt rất ngon. Với dưa cải chua này, chúng ta có thể ăn sống kèm với cơm, xôi hoặc có thể chế biến thành các món ngon khác như canh chua, thịt quay om cải chua,...

Với cách muối dưa cải trên, hy vọng cách bạn có thể tự tin để có thể làm muối dưa cải chua ngon, vàng rượm và giòn. Chúc bạn thành công.

Thanh Lam
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Cách muối dưa cải vàng ngon, để lâu vẫn giòn" tại chuyên mục Ẩm thực. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.