Cần chung tay xây dựng chuỗi “Sản xuất đến Tiêu Dùng” khép kín trên Toàn Quốc

Đăng bởi Hằng Nga

02/10/2020 09:33

VCCU sẽ là chuỗi khép kín lớn nhất quốc gia mà không qua trung gian, được kiểm soát, chất lượng bằng Tem “Vân Niêm Phong” truy suất hành trình sản phẩm kết hợp với thanh toán bảo mật, hợp đồng tự động thông minh giúp các bên tham gia đều cùng theo dõi, giám sát chuỗi một cách minh bạch nhất.

Đó là lời khẳng định của bà Nguyễn Thị Lan Hương – chủ tịch Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam tại hội nghị “Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước”nằm trong chuỗi hoạt động của Hội nghị ngành Công Thương diễn ra ngày 2/10, tại Hà Nội.

Ảnh: Trong bài tham luận tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lan Hương – chủ tịch Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam (VCCU) bày tỏ mong muốn sự chung tay vào cuộc của Chính phủ, các bộ ngành, các địa phương, DN, HTX và cộng đồng xã hội cùng xây dựng chuỗi khép kín từ “Sản xuất đến tiêu dùng” trên toàn quốc.

Tham dự sự kiện có đại diện Bộ Công Thương, Chủ tịch Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam, PGĐ Công ty Cổ phần hỗ trợ sáng kiến kinh doanh tạo tác động MEVI… cùng gần 150 đại biểu doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Hội nghị là cơ hội cho các doanh nghiệp trong khu vực gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư thương mại, tăng cường các hoạt động liên kết đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh giao thương giữa các địa phương trong khu vực, góp phần phát triển thị trường trong nước.

Ảnh: Các mặt hàng của các DN, HTX thành viên VCCU đại diện cho 9 tỉnh, thành phố được kiểm soát chất lượng thông qua Tem “Vân Niêm Phong” độc quyền có trong VCCU đã được trưng bày tại Hội nghị nhận được sự quan tâm và đánh giá cao.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi, thảo luận nhằm tìm ra giải pháp kết nối tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa tại thị trường trong nước và tiến đến xuất khẩu.

Các nội dung được tập trung thảo luận gồm: Chuỗi phân phối MEVI – Tiêu chí đưa ra sản phẩm vào chuỗi và những hỗ trợ của MEVI với nhà sản xuất; Mô hình Chuỗi khép kín từ sản xuất đến tiêu dùng quy mô toàn quốc; sản phẩm từ thảo mộc – Hàng Việt chất lượng cao cho người Việt; Các nhà sản xuất mong muốn điều gì?...

Trong bài tham luận bà Nguyễn Thị Lan Hương – chủ tịch Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam cho biết: “Xây dựng hệ thống Trung tâm hỗ trợ phát triển kinh tế nông thôn, chuỗi cung ứng hàng Tiêu dùng tại từng xã, phường, thị trấn trên cả nước, xây dựng và phát triển kinh tế nông thôn gắn với thành thị với mục đích phát triển xã hội, để thu nhập nông thôn không quá cách xa thành thị, người dân “ly nông” không “ly hương””.

“VCCU quy tụ các nhà sản xuất, nhà phân phối hàng hoá vào trong liên hiệp thông qua hợp đồng cung cấp, tiêu thụ để điều tiết toàn bộ hàng hoá trên thị trường. Khi biết được sản lượng, nhu cầu tiêu dùng của một xã, phường, một quận, huyện hay trên cả nước sẽ điều tiết được việc sản xuất, quy hoạch được các vùng nguyên liệu, ổn định và cân đối được cung cầu trên thị trường” - Bà Hương cho biết.

Cũng theo Chủ tịch VCCU, các nguyên liệu sản xuất công nghệ, hàng tiêu dùng và các loại hàng hóa sẽ được kiểm soát chất lượng thông qua Tem “Vân Niêm Phong” độc quyền có trong VCCU.

Tem “Vân Niêm Phong” có rất nhiều tính năng ưu việt như: Minh bạch, an toàn, bảo mật, bất biến, không thể làm giả cho phép người Tiêu dùng có thể truy suất nguồn gốc, hành trình nông sản, thực phẩm, hàng hoá từ sản xuất đến Tiêu Dùng.

Ảnh: VCCU sẽ có cơ sở để đối chứng, truy suất, check in qua mã QR, Tem “Vân Niêm Phong” là duy nhất được VCCU làm quy chuẩn cho tất cả thương hiệu nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, theo chủ tịch VCCU để xây dựng chuỗi “Sản xuất đến Tiêu Dùng” khép kín trên Toàn Quốc cần sự chung tay cần vào cuộc của Chính phủ, các bộ ngành, các địa phương, DN, HTX và cộng đồng xã hội.

Để khẳng định việc xây dựnghệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển kinh tế nông thôn là hoàn toàn đúng đắn bà Định Thị Thịnh, Đại diện các nhà sản xuất tỉnh Hải Phòng đã có chia sẻ như sau:“Ngay từ ngày đầu tham gia vào Liên hiệp Hợp tác xã tiêu dùng Việt nam, chúng tôi luôn tin tưởng vào những hành động cụ thể của Liên hiệp Hợp tác xã tiêu dùng suốt thời gian vừa qua. Bà còn kêu gọi sự tham gia nhiều hơn nữa ở các hợp tác xã, doanh nghiệp trên cả nước để cùng nhau xây dựng Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam trở thành một hệ sinh thái tri thức, đa ngành nghề”

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, hợp tác “Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước” VCCU đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với 5 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia vào chuỗi “Sản xuất đến Tiêu dùng” khép kín trên Toàn Quốc

Hằng Nga
Bạn đang đọc bài viết "Cần chung tay xây dựng chuỗi “Sản xuất đến Tiêu Dùng” khép kín trên Toàn Quốc" tại chuyên mục Kinh tế - Tài chính. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.