Manchester United vô địch Cúp Liên đoàn Anh - Giải 'cơn khát' danh hiệu suốt 6 năm

Đăng bởi Minh Trí

29/08/2023 13:09

Manchester United đã chiến thắng Newcastle 2-0 tại sân Wembley để đăng quang Cúp Liên đoàn Anh, hóa giải "cơn khát" danh hiệu suốt 6 năm và hướng đến nhiều mục tiêu khác mùa giải 2022-23.

Theo thông tin chia sẻ từ KQBD.VC - Chuyên trang bóng đá uy tín tại Việt Nam thì trong trận đấu giữa MU vs Newcaster, tiền vệ Casemiro là then chốt khởi đầu như mơ bằng pha đánh đầu ghi bàn vào phút 33 nhờ đường chuyền tuyệt điểm từ hậu vệ cánh Luke Shaw. 

6 phút sau, trung vệ Sven Botman của vô tình phản lưới nhà biến mình thành tội đồ khi cố gắng ngăn cản bóng từ chân sút Marcus Rashford.

Trong kết quả bóng đá mới nhất thì qua chiến thắng chung cuộc 2-0, tạo nên một cơn chấn động lớn trước hàng vạn khán giả đang có mặt tại Wembley. Từ đó, đưa đội bóng này tiến gần hơn tới cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch.

Lần gần nhất mà Manchester United có được danh hiệu là ở mùa giải 2016-17. Khi đó, nhờ sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho họ đã giành được cú đúp lớn (bao gồm Cúp Liên đoàn Anh và Europa League).

Trong lịch sử thi đấu của mình, Manchester United được xếp trong top 3 danh sách vô địch League Cup nhiều nhất. Quỷ đỏ có được sau lần đăng quang, xếp sau Liverpool (9 lần) và Manchester City (8 lần).

Với Cúp Liên đoàn Anh mùa 2022-23 này, đây cũng là danh hiệu đầu tiên mà đội bóng này bạt được dưới kỉ nguyên của HLV Erik ten Hag và đây cũng là một khởi đầu mới rất đáng kỳ vọng cho Manchester United trong tương lai.

Vô địch cúp liên đoàn anh mùa 2022-23 là một bước đệm quan trọng giúp tất cả thầy trò Erik ten Hag đặt mục tiêu lớn là chinh phục các danh hiệu mà họ đang tham dự tại mùa giải này. 

Mùa giải 2022-23 này, Quỷ đỏ vẫn luôn hết sức nỗ lực với các đội bóng trong nhóm đầu bảng để cạnh tranh ngôi vương Premier League. Đội chủ sân Old Trafford hiện cũng là thẳng tiến 1/8 Europa League và cũng đã có mặt tại vòng 5 FA Cup.

Nếu vẫn khẳng định được phong độ hiện tại, Manchester United hoàn toàn tự tin về việc giành thêm nhiều danh hiệu mà họ đang hướng đến sắp tới.

Vị chiến lược gia người Hà Lan không thể kìm lòng phấn khích được với danh hiệu này. Đồng thời, khẳng định danh hiệu năm nay chỉ là bàn đạp để Manchester United khẳng định mình hơn trong tương lai.

"Thành tích này cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng. Đó sẽ là nguồn cảm hứng để mạnh mẽ bước tiếp. Chúng tôi sẽ ăn mừng, sau đó sẽ nỗ lực để có thêm nhiều mục tiêu hơn tại mùa giải," đó là bài phát biểu đầy tự tin của HLV Erik ten Hag phát biểu sau trận đấu.

"Chúng tôi chắc chắn sẽ có thêm động lực sau danh hiệu này, nhưng chặng đường phía trước vẫn rất nhiều khó khăn. Trước mắt sẽ là các đối thủ West Ham United (FA Cup) và Liverpool (Ngoại hạng Anh)," người HLV của Quỷ đỏ bày tỏ.

"Đây mới chỉ ở giai đoạn đầu về tiến trình tái thiết lại Manchester United, đưa đội bóng trở lại rồi sẽ vượt trội hơn vị thế vốn có. Thế nên, chức vô địch  Cúp Liên Đoàn Anh 2022-2023 sẽ là một khởi đầu tốt lành để làm động lực gặt hái thêm các thành tựu lớn khác”.

Còn với đội bóng Newcastle United, họ vẫn chưa sở hữu được danh hiệu đầu tiên qua 68 năm dài chờ đợi kể từ thời điểm đăng quang FA Cup ở mùa giải 1954-55. 

Sau khi Cúp Liên đoàn Anh kết thúc hoàn toàn, ban tổ chức đã tiến hành công bố phần thưởng khá khiêm tốn cho nhà vô địch, còn á quân cũng như hai đội phải dừng bước ở vòng bán kết.

Theo đó, số tiền thưởng chức vô địch dành cho đội chủ sân Old Trafford nhận được là 100.000 bảng Anh. Đây là phần thưởng cực kỳ khiêm tốn so với những giải đấu khác.

Trong khi đó, đội á quân là Newcastle United sẽ bỏ túi 50.000 bảng tiền thưởng. Hai đội bóng vào tới bán kết mỗi đội được 25.000 bảng. Với các câu lạc bộ chỉ vào đến tứ kết sẽ không có phần thưởng.

Không chỉ phần thưởng từ ban tổ chức, Manchester United và Newcastle United còn sẽ hưởng được số tiền bán vé được chia từ ban tổ chức với tổng 87.306 cổ động viên có mặt tại SVĐ Wembley hôm chung  kết 26/2.

Để dễ dàng cập nhật, theo dõi những tin tức mới nhất về lịch thi đấu, BXH, cầu thủ, kqbd Cup Liên Đoàn Anh hay bất kỳ giải đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước, người hâm mộ có thể truy cập nhanh chóng tại KQBD.VC.  Đây là một trang web được nhiều tín đồ bởi lượng lớn thông tin đáng tin cậy được cập nhật thường xuyên. Lượng thông tin trên khá đa dạng bao gồm tin tức về lịch thi đấu cũng như hậu trường. Cùng với giao diện, chất lượng hình ảnh được đầu tư tỉ mỉ giúp mọi người nắm bắt thông tin trận đấu một cách đầy cảm xúc chân thật hơn.

Minh Trí
Bạn đang đọc bài viết "Manchester United vô địch Cúp Liên đoàn Anh - Giải 'cơn khát' danh hiệu suốt 6 năm" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.