NSƯT Hương Giang làm mới ca khúc cách mạng hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đăng bởi Quyết Tuấn

15/04/2024 16:12

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã phát động sáng tác các tác phẩm âm nhạc nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Nhân dịp này nhiều tác phẩm âm nhạc đi cùng năm tháng cũng đã được các nghệ sĩ, ca sĩ làm mới mang hơi thở thời đại tôn vinh những đóng góp to lớn của các thế hệ người Việt Nam trong công cuộc xây dựng Tổ quốc giàu đẹp.

VTC và nhiều cơ quan báo chí đã lan tỏa thông điệp của MV “Một Đời Người, Một Rừng Cây” của NSƯT Hương Giang

Ca khúc “Một Đời Người, Một Rừng Cây” của nhạc sĩ Trần Long Ẩn với thông điệp tri ân những cống hiến thầm lặng của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Lấy cảm hứng từ triết lý sống giản dị mà hết sức sâu sắc đó, NSƯT Hương Giangđã thể hiện lại ca khúc với cách hát trong sáng, nhẹ nhàng và sâu lắng để tri ân những cống hiến thầm lặng của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

z5349117170430-aad9d7b1f1d2772ccb7ece21284f77ee-1713149674.jpg

Được biết NSƯT Hương Giang đang tích cực triển khai dự án làm mới các ca khúc cách mạng 

Là một người lính, NSƯT Hương Giang cho biết: "Xin được cất cao tiếng hát tri ân những người con Đất Việt và và đang lặng thầm hy sinh cống hiến cho quê hương Đất nước ở tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, nhất là những người con ưu tú trên tuyến đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc".

Qua cách thể hiện của NSƯT Hương Giang và những ca từ của ca khúc, người nghe cảm nhận và ý thức sâu sắc được rằng tinh thần đoàn kết dân tộc sẽ chiến thắng mọi kẻ thù. Và dù ở thời chiến hay thời bình, vẫn luôn có những người thầm lặng chấp nhận hy sinh tuổi trẻ, hạnh phúc riêng để ngày đêm bảo vệ Tổ Quốc. Đúng như trong lời bài hát họ như những nhành lan rừng kiên trung bất khuất giữa giông tố cuộc đời vẫn tỏa sắc hương.

Mời quý vị cùng theo dõi MV “Một Đời Người, Một Rừng Cây” của NSƯT Hương Giang

 

Quyết Tuấn
Bạn đang đọc bài viết "NSƯT Hương Giang làm mới ca khúc cách mạng hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.