Nữ doanh nhân Diệu Hương: Hành trình đi lên từ những vấp ngã trong cuộc sống để chạm tay đến thành công

Đăng bởi Xuyến Chi

04/07/2023 14:28

Cuộc sống ai cũng sẽ trải qua đôi ba lần vấp ngã, trước sự vấp ngã ấy bạn sẽ vực dậy và vượt qua để đi đến đích hay sợ hãi lùi bước? Dù là nam hay nữ, vượt qua khó khăn trong kinh doanh đòi hỏi tất cả sự quyết đoán, nhẫn nại và bản lĩnh của người chủ doanh nghiệp. Đó là điều mà mỗi chúng ta sẽ học hỏi được qua hành trình khởi nghiệp của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Diệu Hương.

Tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội có lẽ ai cũng sẽ quen mặt đối với cô gái trẻ Diệu Hương xinh đẹp, tài giỏi. Chị khẳng định cho nhiều phụ nữ thấy được rằng ngày nay, phụ nữ thông minh – xinh đẹp - độc lập nếu họ luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân. Hành trình thành công như hiện tại của Diệu Hương là lời khẳng định đanh thép nhất cho điều đó.

Bản chất cuộc sống luôn có nhiều khó khăn, nhưng đó là động lực để bản thân tìm ra giá trị của chính mình.

Giai đoạn năm 2012, giai đoạn đất nước ta chưa thực sự chuyển mình phát triển như hiện nay, sau khi lập gia đình, để bươn chải với cuộc sống kiếm đồng ra đồng vào lo cho mái ấm nhỏ, chị Hương cùng ông xã quyết định mở một quán ăn hải sản vỉa hè. Chắt chiu từng đồng đều dồn vào để kinh doanh. Những ngày đầu khi mới bắt đầu kinh doanh có không ít những khó khăn từ việc phải tìm kiếm nguồn khách hàng, nguồn hải sản đảm bảo chất lượng, … đến những cơn mưa bất chợt, khiến hai vợ chồng phải “chạy mưa” để dọn hàng, canh trời quang mây tạnh lại tiếp tục dọn hàng ra bán; có ngày bán chỉ được vài trăm đồng, có ngày bán đến khuya vẫn còn hải sản, … Vất vả là vậy, đôi lúc chị Hương chùn lòng muốn từ bỏ, nhưng vì gia đình chị tiếp tục đứng lên và cố gắng.

Cửa hàng hải sản Hương Đông Trần

Mọi kiên trì rồi cũng sẽ được đền đáp. Và đúng như vậy, buôn bán được một thời gian, có lượng khách tương đối ổn định và thu nhập tương đối hơn, đến năm 2015 vỉa hè nơi chị buôn bán bị giải phòng mặt bằng, chị đã bàn bạc với ông xã và hai vợ chồng quyết định vay ngân hàng 320 triệu để mua lại một quán khác và bắt đầu gây dựng thương hiệu. Được sự ủng hộ của khách hàng thân quen, cùng với đó là chất lượng của hải sản ở quán tươi ngon, giá cả phải chăng mà “tiếng lành đồn xa”, nhà hàng mở ra ngày nào thì đông khách ngày đó. Từ một quán ăn nhỏ lụp xụp chị đã sửa sang lại để nâng dần giá trị và tiện lợi cho khách hàng. Để rồi thương hiệu hải sản tươi sống, ngon rẻ Hương Đông Trần nức tiếng gần xa khắp thị xã Sơn Tây.

Thế nhưng, cuộc sống luôn tồn tại nhiều khó khăn mà ta chẳng lường trước được. Chị tâm sự: “Năm 2019, hai vợ chồng mình không còn tiếng nói chung nên quyết định chia tay. Sau khi phân chia tài sản, làm thủ tục xong thì mình được quyền nuôi 3 con. Bây giờ nhìn lại khoảng thời gian đó, mình vẫn nghĩ đó là một cột mốc đáng nhớ đối với mình. Là ngưỡng cửa của được và mất. Đó là sự đổ vỡ trong hôn nhân nhưng cũng lại mở ra cánh của mới, bước ngoặt mới cho chính bản thân mình”.

Vực dậy sau đổ vỡ hôn nhân, nỗ lực xây dựng thương hiệu riêng của chính mình

Chị Hương luôn cho thấy bản lĩnh của một người phụ nữ khi vực dậy bản thân để vượt qua khó khăn. Với chị tài sản lớn nhất mà chị có được là những đứa con của mình. Chính những “tài sản vô giá – các con” đã cổ vũ chị đứng lên, tiếp tục với con đường kinh doanh mà mình đã chọn. Cuối năm 2019, sau khi vay mượn được thêm một số tiền cùng với số tiền tích góp được chị đã tự thân vận động, tìm kiếm đối tác và xây dựng cho chính bản thân mình một cơ sở mới to hơn, khang trang hơn với tên gọi Nhà hàng hải sản Zumping.

Sự kiện khai trương nhà hàng Zumping

Nhờ những kinh nghiệm tích luỹ cùng với nỗ lực trau dồi, học hỏi những chính sách về quản lý doanh nghiệp, kinh doanh, thực đơn, … mà nhà hàng Zumping ngày càng phát triển cả về chất lượng lẫn mức độ tin tưởng, yêu mến của khách hàng.

Các món ăn đa dạng phong phú tại nhà hàng Zumping

Chính nhờ sự bản lĩnh, cầu tiến và nắm bắt thời cơ mà trong năm đại dịch Covid, chị đã chèo lái để đưa nhà hàng của mình vượt qua sự khủng hoảng. Khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các chính sách của Nhà nước và Chính phủ thay đổi liên tục để phù hợp với thời kỳ phòng chống dịch bệnh. Chị đã không ngần ngại thay đổi phương thức bán hàng – ăn tại chỗ sang bán online, bắt nhịp được nhu cầu của khách hàng trong giai đoạn khó khăn. Chị đã giúp cho nhân viên của mình có được đồng lương dù ít dù nhiều để họ có thể trang trải trong thời điểm dịch Covid 19 xảy ra khốc liệt.

Đại dịch Covid 19 chính là thách thức đối với bản thân chị Hương, một người phụ nữ bằng kiến thức và tư duy hiện đại của mình đã vạch ra được hướng đi kịp thời, đúng đắn giúp cho có sở kinh doanh vượt qua khủng hoảng. Điều này càng cho ta thấy được sự nỗ lực cùng kiên trì của chị Hương. Học hỏi chị ở sự kiên cường, mạnh mẽ và cả sự quyết đoán trong kinh doanh.

Hình ảnh rạng rỡ của nữ doanh nhân Diệu Hương

Đến năm 2022 cuộc sống dần dần đi vào ổn định, chị vẫn đầu tư để phát triển thương hiệu Zumping hơn nữa. Chị chia sẻ: Mình đã mạnh dạn mở rộng quy mô nhà hàng tại khu đô thị Hud lớn nhất Sơn Tây với tổng diện tích nhà hàng là gần 1000m2 với tên mới là Hải sản Hương My Trần. Mình đã và đang cố gắng gây dựng một thương hiệu nổi tiếng tại Sơn Tây nên ưu tiên tập trung vào KHÔNG GIAN – CHẤT LƯỢNG và GIÁ THÀNH. Đồng thời, mình cũng mong muốn góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân ở Sơn Tây và hơn hết có thể thu hút được nguồn khách khi có nhu cầu du lịch tới mảnh đất linh thiêng. Mình mong rằng khi đến Sơn Tây họ sẽ ấn tượng với Sơn Tây vì có một nhà hàng hải sản view đẹp -khang trang - sạch sẽ - đồ ăn ngon - nhân viên nhiệt tình - giá cả phải chăng mà lại nhiều hải sản tươi sống như ngoài biển”.

Hình ảnh tại buổi khai trương nhà hàng Hương My Trần tại khu đô thị Hud

Không được ngủ quên trên thành công, chị tiếp tục định hướng phải phát triển thương hiệu của mình hơn nữa. Hiện tại chị đang có một dự án mới tại địa chỉ cũ A1 liền kề A7 khu đô thị phú Hà Phú Thịnh Sơn Tây. Dự án mới cũng mang tới một mô hình F&B với phương châm bán hàng từ Tâm và từ Tín. Những thành công hiện tại là minh chứng cho sự bản lĩnh, kiên trì, không “đầu hàng trước khó khăn” của chị. Hành trình của chị đã truyền cảm hứng “vượt qua khó khăn thành công sẽ mỉm cười với bạn” đến với những ai đang trong bóng tối của sự đổ vỡ, cho những ai còn chưa mạnh dạn bức phá để khởi nghiệp.

“Đạt được những thành công như hôm nay, Diệu Hương cũng xin được cảm ơn ông bà, cha mẹ, anh chị em bạn bè, anh em nhân viên những người luôn sát cánh, đồng hành và phát triển cùng Diệu Hương. Cảm ơn các khách hàng gần xa đã luôn ủng hộ từ lúc Hương khởi nghiệp tới bây giờ vẫn không rời bỏ”, Chị Hương tâm sự.

Với những dự định tương lai, mong rằng chị sẽ thành công và lan tỏa được những giá trị tốt đẹp đến mọi người, góp phần thúc đẩy một xã hội tiến bộ hơn.

Xuyến Chi
Bạn đang đọc bài viết "Nữ doanh nhân Diệu Hương: Hành trình đi lên từ những vấp ngã trong cuộc sống để chạm tay đến thành công" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.