NỮ DOANH NHÂN THÔNG MINH, XINH ĐẸP THẢO PHẠM CHIA SẺ BÍ QUYẾT CÂN BẰNG SỰ NGHIỆP VÀ CUỘC SỐNG

Đăng bởi Hà Trần

25/07/2023 16:02

Là một nữ doanh nhân đa tài khi sở hữu những thành công đáng ngưỡng mộ, chị Thảo Phạm – Nhà đầu tư thành công của hàng loạt thương hiệu nội thất, phong thủy, BĐS, giáo dục,... sẽ có những chia sẻ rất chân tình về bí quyết cân bằng giữa sự nghiệp và cuộc sống. Đồng thời “tiếp lửa” để phái đẹp tự tin chinh phục ước mơ của chính mình.

Trong suốt những năm tháng bén duyên với kinh doanh, nữ doanh nhân Hà Thành đã đối mặt với không ít thử thách khắc nghiệt. Tuy nhiên chị vẫn lựa chọn bước tiếp và khát khao đến cùng để có được những thành công đáng ngưỡng mộ như hiện tại. Giữa “guồng quay” của công việc, chị luôn biết cách dành cho bản thân những khoảng lặng để gác lại những bộn bề cuộc sống. Với chị, mỗi cá nhân trong cuộc đời đều phải tự mình nỗ lực để bình ổn nội tâm đầy “giông bão” và tiếp tục chinh phục thử thách.

Xin chào chị Thảo Phạm! Người ta thường nói rằng, phụ nữ khi làm kinh doanh sẽ gặp phải những rào cản nhất định. Vậy động lực nào để chị có thể đảm nhiệm xuất sắc một lúc nhiều vai trò quan trọng khác nhau như vậy?

"Để ăn trái cây ngọt, phải chịu cắn vỏ đắng," Thảo luôn lấy thử thách làm phép thử và cũng là cơ hội để mài giũa nên phiên bản tốt nhất cho bản thân. Và động lực lớn nhất để mình vượt qua tất cả chính là gia đình. Họ luôn là điểm tựa vững chắc để Thảo tự tin hơn trên con đường phát triển sự nghiệp.

Trong kinh doanh không phải lúc nào cũng 1 + 1 = 2 mà đôi khi cần phải có sự tùy biến và một chút mạo hiểm để đón đầu những cơ hội mới. Thảo không chỉ nỗ lực để tạo ra một cuộc sống tốt hơn cho bản thân, gia đình mà còn cho cả những người cộng sự đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng mình trên chặng đường đã, đang và sẽ đi.

Với những kinh nghiệm thương trường của một nữ doanh nhân được tích lũy trong ngần ấy năm qua, theo chị có điểm dừng nào trên hành trình sự nghiệp của một người phụ nữ hay không?

Sẽ không có một điểm dừng nào cho phụ nữ trên con đường sự nghiệp họ muốn chinh phục cả. Một khi còn khả năng, còn tham vọng, còn khát khao thì cứ đi thôi, đi tới khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, muốn dừng lại để nhìn mọi thứ xung quanh thì hãy dừng lại. Đừng bao giờ tự giới hạn bản thân mình ở một thời điểm nào đó. Cứ trau dồi, học hỏi và không ngừng nâng cấp bản thân mỗi ngày. Thảo tin rằng dù bạn đang ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì sự thành công vẫn luôn mỉm cười với chúng ta mà thôi.

Công việc Nhà đầu tư luôn phải bận rộn và gặp gỡ nhiều đối tác, chị sẽ cân bằng thế nào giữa công việc và cuộc sống?

Thảo là một người rất biết cách yêu bản thân, chính vì vậy mình luôn cố gắng dung hòa cả hai. Tập yoga, thiền hoặc 30 phút tản bộ mỗi ngày, hít thở không khí trong lành và cảm nhận sự thay đổi của cuộc sống cũng là cách hay giúp mình “chữa lành và cân bằng”. Hay cuối tuần có thể cùng gia đình, bạn bè đi cà phê, chọn một quán thật chill để chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống với nhau. Khi chúng ta biết cách quản lý thời gian, biết cách ưu tiên những công việc quan trọng để giải quyết trước thì chắc chắn mỗi ngày trôi qua đều là một ngày tuyệt vời với những đầu mục công việc được giải quyết hoàn hảo. Hãy tạo thói quen cân nhắc và quản lý thời gian hiệu quả, để ta có đủ thời gian cho công việc, học tập, giải trí và đặc biệt là chăm sóc bản thân và những người thân yêu.

Đặc biệt, mình luôn dành thời gian để “nuôi dưỡng và phát triển” những mối quan hệ xung quanh. Ví dụ như việc gửi đi những lời hỏi thăm chân thành đến người thân yêu, bạn bè và những khách hàng. Đôi khi, một tin nhắn nhỏ cũng đủ để làm cho họ cảm thấy được yêu thương và quan tâm.

Nếu một ai đó chưa may mắn có được một công việc, một tình yêu hay một cuộc sống hạnh phúc, chị sẽ khuyên họ như thế nào để họ tự tin vui sống và theo đuổi những đam mê của mình?

Sẽ không có đúng cũng không có sai mà chỉ có sự phù hợp và chưa phù hợp. Ở mỗi thời điểm bạn sẽ có những mục tiêu và mong cầu khác nhau. Do vậy, nếu bạn chưa có được những gì mình muốn ngay thời điểm này, hãy tiếp tục vững tâm và cố gắng học hỏi, thành công sẽ đến với bạn khi “lượng” được tích lũy đủ.

Hơn nữa, nếu gặp phải những thử thách, thay vì chùn bước, hãy học từ nó và đi tiếp. Việc chinh phục những thử thách mới cũng giúp ta phát triển bản thân và mở rộng tầm nhìn cuộc sống. Chính những khó khăn đó sẽ giúp ta trưởng thành và đạt được những điều tốt đẹp hơn trong tương lai.

Là một người phụ nữ thành công và xinh đẹp, theo chị thì điều gì giúp một người phụ nữ đẹp hơn mỗi ngày?

Mỗi người phụ nữ được sinh ra đã là một bông hoa xinh đẹp. Tuy nhiên, để duy trì được nét thanh xuân, bạn cần phải biết cách “yêu thương” bản thân mình nhiều hơn. Không chỉ có phái yếu mà cả phái mạnh, sắc đẹp được coi như một thứ “vũ khí” lợi hại, có khả năng mở được rất nhiều cánh cửa. Ngược lại, với những người “thờ ơ” với bản thân, đồng nghĩa với việc họ đang bỏ qua rất nhiều cơ hội tốt.

Sắc đẹp không phải tất cả nhưng nó sẽ mang lại rất nhiều lợi thế và đóng vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp và cuộc sống. Nhưng để có được sự công nhận, bạn cần phải rèn luyện và học hỏi không ngừng để nâng cao giá trị bản thân.

Nếu một ai đó chưa may mắn có được một vẻ đẹp như ý, chị sẽ khuyên họ điều gì để họ có thể tự tin hơn trong cuộc sống và theo đuổi đam mê?

Có đôi khi bạn không hài lòng về một đường nét, một bộ phận nào đó trên khuôn mặt mình nhưng nó có thể là niềm ao ước của một ai đó thì sao? Với tôi, tâm hạnh phúc, lòng an yên mới là điều khó để thỏa mãn nhất. Còn vẻ bề ngoài, bạn có thể cải thiện rất dễ dàng bằng những phương pháp làm đẹp hiện đại, tại sao phụ nữ không thử tìm đến những phương pháp làm đẹp để cải thiện chính mình và tự tin theo đuổi những đam mê mà bản thân luôn mong mỏi, đúng chứ!

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Hà Trần
Bạn đang đọc bài viết "NỮ DOANH NHÂN THÔNG MINH, XINH ĐẸP THẢO PHẠM CHIA SẺ BÍ QUYẾT CÂN BẰNG SỰ NGHIỆP VÀ CUỘC SỐNG" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.