Phỏng vấn Founder DaLat Garden và Câu chuyện kinh doanh thành công

Đăng bởi Hà Trần – Duyên Mỹ

04/05/2023 08:56

Câu chuyện kinh doanh của Toan Nguyen - Founder thương hiệu Dalat Garden chắc chắn sẽ mang lại những góc nhìn ấn tượng về hình ảnh người đàn ông làm kinh doanh, đồng thời “tiếp lửa” giới trẻ tự tin chinh phục ước mơ của chính mình.

Có thể là hình ảnh về 8 người và văn bản cho biết 'Deal Bông! 29 186 Lý Tự Trọng Dia'

Lập nghiệp từ con số 0 thành công ở độ tuổi 29, Toan Nguyen (Jun) đã khẳng định được thương hiệu cá nhân trong công việc. Đặc biệt, anh đã thành công khi quyết định mang nông sản sạch từ Đà Lạt về TP Cần Thơ lập nghiệp. Hiện tại, trái cây của anh không chỉ phủ sóng tại Cần Thơ mà còn tiếp cận nhiều nơi được mọi người tin tưởng đón nhận. Đặc biệt, anh còn biết đến trong lĩnh vực trang trí các buổi tiệc, setup trà bánh, cung cấp các loại bánh ngọt hàng đầu tại khu vực miền Nam, ...

Cũng như bao người trẻ mang trong mình mơ ước khởi nghiệp, bằng tất cả những đam mê và nhiệt huyết tuổi trẻ, anh luôn mong muốn được chia sẻ trải nghiệm quý báu đến với độc giả!

Có thể là hình ảnh về 9 người và văn bản

Chào anh, gần đây thương hiệu DaLat Garden được mọi người biết đến và đón nhận tích cực từ cộng đồng, anh có thể chia sẻ cơ duyên và sự phát triển của DaLat Garden này không, thưa anh?

Toàn bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò là một bác sĩ Thú Y. Tuy nhiên, qua quá trình làm việc trong lĩnh vực này, Toàn nhận ra rằng đây không phải là nghề phù hợp với bản thân và quyết định tìm kiếm một hướng đi mới cho mình. Sự khởi đầu của Toàn trong kinh doanh bắt đầu từ khi còn nhỏ, đã tự tìm hiểu và thực hành việc mua bán các sản phẩm nông sản tại quê hương và học hỏi kinh nghiệm quý báu từ những người xung quanh.

Trong quá trình học đại học, Toàn đã có cơ hội thực tập tại Đà Lạt và bất ngờ khám phá ra những sản phẩm nông sản nơi đây rất chất lượng. Điều này đã thôi thúc Toàn quay trở lại Đà Lạt một lần nữa để tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đặt mục tiêu đưa những sản phẩm chất lượng này về quê hương Cần Thơ của mình để phát triển mạnh mẽ. Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, Toàn đã bắt đầu kinh doanh và đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của mình. Hiện nay, thương hiệu Dalat Garden của mình đã có 6 năm trong hoạt động, trở thành một trong những thương hiệu uy tín và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Và Toàn đã chứng minh rằng để thành công trong lĩnh vực kinh doanh, không chỉ những người có nền tảng giáo dục kinh doanh mới có thể đạt được. Quan trọng là sự kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Để có được thành công như hiện tại, ắt hẳn anh cũng đã trải qua không ít khó khăn. Vậy đâu là động lực mạnh mẽ nhất để anh bản lĩnh can trường tiến lên?

Giai đoạn khó khăn nhất trong 6 năm qua của Toàn chính là khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Không chỉ như nhiều ngành nghề khác, mà lĩnh vực kinh doanh ăn uống cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều doanh nghiệp đã ngừng hoạt động để ổn định lại, tuy nhiên Toàn lại phải cố gắng để giữ vững thương hiệu của mình. Toàn không muốn bị lãng quên hay bỏ lại phía sau trong cuộc đua cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Vì vậy, Toàn đã phải tìm cách duy trì cân đối thương hiệu bằng cách phát triển sản phẩm phù hợp với túi tiền của khách hàng.

Đối với Toàn, suy nghĩ trong mình phải phát triển mỗi ngày: ngày mai cần tốt hơn hôm nay, hôm nay phải tốt hơn hôm qua. Vì thế, mỗi khi gặp thử thách, Toàn coi đó là cách để mình mài giũa bản thân, phát triển hơn. Bên cạnh đó, Toàn cũng cảm thấy cần có trách nhiệm với các cộng sự của mình. Họ cùng mình đi từ những ngày gian khó, trách nhiệm của mình là giúp họ giỏi hơn, có cuộc sống tốt hơn. Đó cũng là động lực để Toàn xây dựng từ một kinh doanh online trở thành cửa hàng với các hoạt động đa dạng trong ngành ẩm thực – setup.

Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản

Có thể là hình ảnh về dâu tây, nhãn và văn bản

Hiện nay, trên thị trường rất nhiều cơ sở kinh doanh cạnh tranh, nhờ đâu mà thượng hiệu của mình đã có một chỗ đứng vững vàng trên thị trường như ngày hôm nay?

Chất lượng và dịch vụ tận tâm là một trong những yếu tố quan trọng giúp thương hiệu Dalat Garden có được chỗ đứng vững vàng trên thị trường. Toàn luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao và cam kết cung cấp sản phẩm đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, Toàn cũng tập trung vào việc xây dựng thương hiệu và quản lý công việc một cách chuyên nghiệp, đảm bảo tính ổn định và phát triển bền vững cho thương hiệu. Tất cả những nỗ lực này đã giúp thương hiệu Dalat Garden có được sự tin tưởng và ủng hộ từ khách hàng, đồng thời cũng tạo ra sự khác biệt và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Có thể là hình ảnh về 2 người, bánh crumbcake và văn bản cho biết 'MOTORS DER'

Anh có thể cho biết về những kế hoạch phát triển thương hiệu Dalat Garden và những hướng đi mà anh đang lên kế hoạch trong tương lai, thưa anh?

Cốt lõi của kinh doanh của Toàn là các sản phẩm bánh ngọt, chè. Năm 2013, Toàn đã mở rộng hoạt động kinh doanh bằng việc nhập khẩu trái cây từ các nước khác và sử dụng trái cây từ Đà Lạt. Sau đó, Toàn cũng đã mở rộng hoạt động kinh doanh bằng cách cung cấp dịch vụ setup bánh ngọt cho các sự kiện. Trong tương lai, kế hoạch của Toàn là mở rộng quy mô hoạt động và phát triển chuỗi cửa hàng, đưa các sản phẩm đến nhiều khách hàng hơn. Tiếp tục tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường và tiếp tục đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Với những kế hoạch phát triển thương hiệu trong tương lai, Dalat Garden tạo nên một thương hiệu toàn diện, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Cam kết luôn nỗ lực không ngừng để đáp ứng sự kỳ vọng và tin tưởng của khách hàng, đồng hành cùng họ trên một chặng đường phát triển bền vững và thành công.

Có thể là hình ảnh về 5 người

Với công việc kinh doanh bận rộn như hiện tại, bí quyết nào để anh cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Đặc biệt là rèn luyện sức khoẻ và sở hữu body đẹp?

Toàn luôn tập trung vào việc đặt ra các mục tiêu vừa đủ cho bản thân và đội ngũ của mình trong kinh doanh. Đây cũng là cách để mọi người có thể phấn đấu, đồng thời có thời gian để học hỏi và nâng cao kỹ năng.

Đối với bản thân, Toàn cũng luôn tận dụng thời gian để chăm sóc sức khoẻ và rèn luyện thể thao như tập gym kết hợp ăn uống đều độ, hợp lý. Điều này giúp cho mình có thể tự tin thể hiện bản thân hơn và giữ được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

Có thể là hình ảnh về 1 người và đang tập thể hình

Ngoài ra, Toàn đang lên kế hoạch để phát triển thêm lĩnh vực Healthy để đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt cho sức khoẻ. Và mình cũng sẽ là người đầu tiên thử nghiệm các sản phẩm mới này.

Tất cả những nỗ lực và kế hoạch của Toàn đều hướng tới việc phát triển thương hiệu của mình và giữ vững vị thế trên thị trường, đồng thời mang lại giá trị và lợi ích cho khách hàng.

Là một người thành đạt, anh có lời khuyên như thế nào dành cho các thế hệ trẻ để tự tin vui sống và theo đuổi những đam mê của mình?

Mình thấy các bạn Genz thời nay rất giỏi, họ có tư duy tài chính tốt cùng với những lối đi riêng biệt nhờ đầu tư, kinh doanh,…

Nghề nào cũng như nghề nào, trước hết bạn phải yêu thích và cần xác định đây là một hướng đi lâu dài, cần sự kiên định và quyết tâm rất lớn để hoàn thành kế hoạch đã đề ra. Dù đang ở vị trí nào thì các bạn cũng hãy cố gắng tập trung hoàn thành thật tốt nhiệm vụ ở vị trí đó, không nên nôn nóng, các bạn sẽ từ từ bước lên những nấc thang cao hơn. Hãy luôn nhớ “tâm ở đâu, sự nghiệp mình ở đó”. Hơn nữa, nếu bạn chưa có được những gì mình muốn ngay thời điểm này, hãy tiếp tục vững tâm và cố gắng học hỏi, thành công sẽ đến với bạn khi “lượng” được tích lũy đủ.

Cảm ơn anh Toan Nguyen đã chia sẻ!

 

Hà Trần – Duyên Mỹ
Bạn đang đọc bài viết "Phỏng vấn Founder DaLat Garden và Câu chuyện kinh doanh thành công" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.