Chuyên gia tư vấn BĐS Tara Le và hành trình chinh phục trở thành nữ Doanh nhân triệu phú BĐS

Đăng bởi Minh Phương

11/04/2024 15:41

Bất động sản là lĩnh vực có nhiều áp lực và cạnh tranh. Với những người phụ nữ, môi trường này càng khó khăn gấp bội. Thế nhưng, câu chuyện của chị Tara Le lại khác, bằng sự nỗ lực, lòng quyết tâm và cái duyên với nghề BĐS, chị đã thành công, trở thành một nhà tư vấn BĐS chuyên nghiệp uy tín trong ngành.

Xin chào chị Tara Le, trước tiên chị có thể chia sẻ cho mọi người cùng biết cơ duyên nào khiến chị đến với nghề BDS này không?

Từ một cô gái nhà quê nghèo lên thành phố học tập và lập nghiệp, mọi thứ đối với tôi đều mới lạ. Tôi luôn khát khao một cuộc sống giàu sang và hạnh phúc, mong muốn mua được nhà ở Sài Gòn. Và rồi thời điểm đó ai cũng bảo, muốn mau làm giàu mà không cần vốn, hãy đi làm môi giới bất động sản (cười). Nghề này nhân viên môi giới không bỏ vốn mà còn có thu nhập chính từ hàng chục đến hàng trăm triệu đến từ hoa hồng của những hợp đồng mua nhà, con số đầy mơ ước của những bạn trẻ mới ra trường như tôi. Những điều này nó đã hấp dẫn một con người ấp ủ niềm khát khao thoát nghèo như tôi.

Với ưu thế tuổi trẻ, đầy năng động và nhạy bén, tôi đưa ra quyết định dấn thân vào ngành nghề môi giới BĐS. Một lĩnh vực hoàn toàn mới, mọi thứ bắt đầu từ số không, đây như là quyết định đánh cược cuộc đời.

Thật đáng nể khi chị bắt đầu hành trình sự nghiệp từ con số 0, và chắc hẳn trong quá trình đó chị đã gặp rất nhiều thử thách ?

Thật sự đây là một hành trình khá cảm xúc. Ngành nghề nào cũng có những thách thức đặc thù riêng, lĩnh vực BĐS cũng không ngoại lệ. Những ngày đầu đối với tôi thật sự khó khăn và gian nan, mọi thứ đều bập bẹ, chập chững mò mẫm, có những ngày áp lực đè nặng lên đôi vai của mình khi mà bán mãi mấy tháng trời vẫn không ra nổi một giao dịch. Thế nhưng tôi không nản chí, vẫn tiếp tục cố gắng hết sức và rồi may mắn đã mỉm cười khi tôi bán được căn nhà đầu tiên, cảm xúc lúc đó khiến tôi vỡ òa trong hạnh phúc. Thế nhưng vẫn chưa dừng lại ở đó, có thời điểm thị trường BĐS đóng băng, khó khăn lại ập đến. Nhớ lại khoảng thời gian đó tôi thật sự xúc động, tôi gọi hàng trăm cuộc điện thoại mỗi ngày, gặp hàng ngàn lời từ chối. Tôi thật sự sụp đổ.

Mỗi ngày cố gắng thêm một chút, thay vì chọn an nhàn làm 8 tiếng rồi về, tôi hành động bất chấp thời gian. Và rồi thành công lại lần nữa ghé thăm, tôi chốt được 24 giao dịch trong một tháng bất chấp thị trường BĐS xuống đáy và được trao tặng 3 giải thưởng sale xuất sắc. Và lúc này tôi đã tin vào sự lựa chọn của mình, đây như là một nguồn động lực thắp sáng lên niềm tin rằng mình sẽ giàu có và thành công từ ngành nghề môi giới BĐS.

Vâng, sau những nỗ lực không ngừng nghỉ trong lĩnh vực bất động sản, những thành tựu mà chị đã đạt được là gì? Và chị nhìn nhận thị trường BĐS hiện nay như thế nào?

Thật sự tôi kết duyên với nghề này tính đến nay cũng đã hơn 15 năm, vì thế những thành công mà tôi đạt được cũng không ít. Tôi còn nhớ như in những thành tựu đầu tiên mà tôi đạt được là trở thành huấn luyện viên đào tạo nên 39.000 nhà môi giới và đầu tư. Trở thành đối tác lớn của VinGroup, Sun, Nova,… và bán 24 giáo/tháng tại thị trường đáy năm 2009. Đồng thời, mình cũng đang giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc và cố vấn chiến lược cho công ty NSG. Đặc biệt, từng là giám đốc của Keller – nơi đây đã cho mình những trải nghiệm và nhiều bài học quý giá để bước đi trên con đường này và tôi cảm thấy công sức mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.

Để nói về thị trường BĐS hiện nay, thì như chúng ta đã thấy nó đang trải qua một giai đoạn đầy biến động và đa dạng. Mặc dù ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 vẫn còn đọng lại, nhưng chúng ta cũng đang chứng kiến sự phục hồi dần của thị trường, đặc biệt là ở những khu vực đô thị lớn và các dự án phát triển. Và một trong những xu hướng chính trong thị trường bất động sản hiện nay là sự tăng giá của nhà đất và căn hộ, đặc biệt là trong các khu vực có tiềm năng phát triển và nhu cầu cao. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng có sự đa dạng rất lớn giữa các khu vực, với một số khu vực có thể gặp khó khăn hơn trong việc tiếp cận và giao dịch bất động sản.

Tuy nhiên, tôi vẫn tin rằng trong mọi thách thức đều có cơ hội. Sự chuyển đổi công nghệ đang mở ra những cơ hội mới trong việc tăng cường hiệu quả và tiện ích trong giao dịch bất động sản, và đồng thời giúp tạo ra những trải nghiệm mới cho người tiêu dùng.

Bên cạnh công việc chính là môi giới BĐS, hiện tại chị còn tập trung phát triển thương hiệu của mình trên nền tảng online, đặc biệt là Youtube. Vậy những nội dung mà chị chia sẻ trên kênh là gì và động lực nào để một người bận rộn như chị có thể tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất video?

Mỗi video clip như một chuyến tham quan thực tế, quay lại chi tiết căn hộ, khu đất với đầy đủ ưu nhược điểm kèm theo những lời giới thiệu thú vị, sẽ giúp khách hàng xem xét sản phẩm họ quan tâm mà không cần đến tận nơi nhiều lần. Bên cạnh những ưu điểm đó, YouTube còn giúp tôi mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Thay vì bất động sản của bạn giới thiệu chỉ được một vài người địa phương biết đến thì khi đăng lên YouTube phạm vi tiếp cận có thể là cả nước thậm chí toàn cầu. Và tất cả những điều này đều được xuất phát từ mong muốn mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Để xây dựng được thành công cho kênh Tara Le - BĐS với những video thu hút hàng chục ngàn lượt xem trong một thời gian ngắn như thế thì tôi cũng đã nỗ lực rất nhiều, từ việc học hỏi ở rất nhiều nơi trong một thời gian dài và sự cống hiến nhiều giờ làm việc. Trên kênh Youtube Tara Le - BĐS, tôi không chỉ chuyên giới thiệu nhà ở mà còn chia sẻ kiến thức quý báu về cách mua bán BĐS, cách đầu tư thông minh và cách tránh rủi ro trong lĩnh vực này. Hoặc những video hữu ích với hướng dẫn chi tiết, ví dụ cụ thể và lời khuyên từ trải nghiệm cá nhân.

Người ta thường nói, đằng sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của một người phụ nữ nhưng đằng sau thành công của một người phụ nữ chắc chắn là kết tinh của những nỗ lực hết mình, bản lĩnh và sự khéo léo tinh tế từ chính họ. Và chị Tara Le là một minh chứng cho điều đó. Với những cố gắng, nỗ lực từ cái “tâm” làm nghề, làm nhiều điều có ý nghĩa, cống hiến cho thị trường BĐS và cho cuộc sống, chị Tara Le đã dần khẳng định bản thân trên con đường sự nghiệp và mang đến nhiều giá trị lớn lao, lan tỏa niềm tích cực đến với cộng đồng.

Link kênh Youtube của chi Tara Le: https://www.youtube.com/@TaraLeBD

 

 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Chuyên gia tư vấn BĐS Tara Le và hành trình chinh phục trở thành nữ Doanh nhân triệu phú BĐS" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.