Doanh Nhân Nguyễn Bình Phương - Tiếp Nối Thế Hệ Doanh Nhân Gắn Liền Phát Triển Kinh Tế Với Trách Nhiệm Xã Hội

Đăng bởi Minh Phương

10/07/2023 17:14

Doanh nhân trẻ Nguyễn Bình Phương sớm định hướng doanh nghiệp phát triển bền vững phải là sự kết hợp hài hoà giữa hai yếu tố bao gồm sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh và trách nhiệm trong đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội.

Mang trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, sống có trách nhiệm với xã hội và mong muốn được cống hiến cho cộng đồng, anh Nguyễn Bình Phương đang nỗ lực phát triển doanh nghiệp, mở rộng thị trường, tăng thêm lợi nhuận để có điều kiện làm thiện nguyện nhiều hơn, đóng góp cho cộng đồng được nhiều hơn thông qua các hoạt động dự án xã hội.

Phải khẳng định rằng cùng với công cuộc đổi mới đất nước, lực lượng doanh nhân Việt Nam, nhất là doanh nhân trẻ đã ngày càng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, từng bước nâng cao uy tín, khẳng định vị trí, vai trò của mình trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước. Hòa chung nhịp điệu, doanh nhân trẻ Nguyễn Bình Phương đã thể hiện rõ phẩm chất, bản lĩnh của doanh nhân Việt Nam hiện đại. Đó là sự sáng tạo, có tầm nhìn xa, dám chấp nhận mạo hiểm, rủi ro, vươn lên cạnh tranh trên thị trường quốc tế, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, có tinh thần dân tộc và ý chí kinh doanh. Cùng với việc đẩy mạnh dịch vụ kinh doanh, doanh nhân Nguyễn Bình Phương tích cực tham gia các chương trình hoạt động xã hội như chung tay đẩy lùi Covid, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ, đóng góp các quỹ nhân đạo, từ thiện… góp phần quan trọng bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Anh Nguyễn Bình Phương trong chuyến tham gia hỗ trợ bà con Quảng Bình, Quảng Trị trong đợt lũ lịch sử 2020

Anh Nguyễn Bình Phương (Nguyễn Phương) hiện đang đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch thường trực JCI Đà Nẵng 2023, anh sinh ra và lớn lên tại Hoà Vang - Đà Nẵng. Hiện anh đang kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, anh là CEO MES Partners, đơn vị chuyên về Kế toán - Tư vấn Thuế chuyên sâu - Hoạch định tài chính - Thủ tục pháp lý doanh nghiệp và là đồng sáng lập Hệ thống Trung Tâm Toán Tư Duy Dục Sparta - một trong những trung tâm toán tư duy hàng đầu tại Đà Nẵng.  Bên cạnh đó, anh cũng hoạt động trong mảng FnB với hệ thống nhà hàng RUSTED Beer và chuỗi quán cafe BIZNET CAFE mô hình kết nối kinh doanh…

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nhiều khó khăn, anh Nguyễn Bình Phương tự nhủ bản thân sẽ luôn nỗ lực để trở thành một doanh nhân thành đạt, góp phần cho sự phát triển của kinh tế đất nước. Bên cạnh đó, đã từng trải qua những thiếu thốn, gian nan của tuổi thơ, anh mong ước bản thân có thể tạo ra được những giá trị tích cực cho xã hội, sẻ chia cùng những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, trên tinh thần lan tỏa lối sống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.

Nam doanh nhân cho biết: “Muốn phát triển bền vững thì hoạt động xã hội cũng phải bền vững. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố và phát huy sức mạnh nội tại về công nghệ và nhân lực nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững gắn với trách nhiệm cộng đồng”.

Anh Nguyễn Bình Phương trong đợt tham gia hỗ trợ chống dịch Covid

Không chỉ hỗ trợ đơn thuần, chàng trai mang trái tim đầy nhiệt huyết này còn liên tục khởi xướng và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó anh còn thành lập nên dự án cộng đồng mang tên VIET BLOOD. Đây là dự án trực thuộc JCI Danang ( Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ Thế giới chi hội Đà Nẵng)  nhằm thực hiện sứ mệnh cung cấp và chia sẻ nền tảng hỗ trợ kết nối hoạt động hiến máu, đặc biệt là nhóm máu hiếm, tiểu cầu,... Lan tỏa tinh thần hiến máu và tuyên truyền về lợi ích cũng như ý nghĩa hoạt động hiến máu đến với mọi người.

Được thành lập vào đầu năm 2023, VIET BLOOD là ứng dụng kết nối người có nhu cầu hiến máu với người đang cần máu. Người dùng có thể đăng ký và cung cấp thông tin về nhóm máu, địa điểm và thời gian rảnh rỗi. Ứng dụng cũng cung cấp thông tin về các trung tâm hiến máu và chiến dịch hiến máu gần đó. Việc kết nối giữa người hiến máu và người nhận máu được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện.

Dự án VIET BLOOD kỳ vọng sẽ tạo ra sức mạnh to lớn từ những điều đơn giản nhất thông qua nghĩa cử cho đi của chính từng cá nhân sử dụng app.

Vì nguồn lực có hạn nên hiện dự án VIET BLOOD của anh Nguyễn Bình Phương cũng mong muốn được kết nối với các tổ chức, cá nhân đang thực hiện các chương trình hiến máu nhân đạo, cũng như các câu lạc bộ máu nóng tại các địa phương để cùng nhau chung tay xây dựng một cộng đồng máu đông đảo, giúp đỡ cho các bệnh nhân lúc khẩn cấp.

Bên cạnh đó, doanh nhân Nguyễn Bình Phương còn đi đầu trong phong trào truyền cảm hứng khởi nghiệp của thành phố Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung. Anh thành lập cafe BIZNET CAFE mô hình kết nối kinh doanh nhằm trao đổi kinh nghiệm, hướng dẫn, chia sẻ cách khởi nghiệp cùng những startup còn nhiều nỗi sợ chưa dám bắt đầu.

Anh hi vọng rằng, tinh thần kinh doanh của các bậc tiền nhân có thể thổi vào thế hệ sau ý chí, động lực tiên phong, dám nghĩ, dám làm, dám vượt qua thử thách và mong muốn bản thân là một trong số nhiều doanh nhân đóng góp thiết thực cho sự đổi thay của đất nước.

Với tinh thần của doanh nhân tự thân lập nghiệp, kết nối cộng đồng lớn mạnh cùng mục tiêu trách nhiệm xã hội được đặt lên hàng đầu. Doanh nhân Nguyễn Bình Phương là tấm gương sáng để thế hệ startup cùng định hướng tích cực ngay từ ban đầu.

Chi tiết vui lòng liên hệ:

SĐT/Zalo: 0949.77.70.30 (Mr. Phương)

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Doanh Nhân Nguyễn Bình Phương - Tiếp Nối Thế Hệ Doanh Nhân Gắn Liền Phát Triển Kinh Tế Với Trách Nhiệm Xã Hội" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.