Thợ xăm Lê Dương Thanh liên tiếp đạt nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi quốc tế

Đăng bởi Văn Mạnh

08/12/2022 14:39

Năm 2022 thành công liên tiếp đến với chàng thợ xăm nổi tiếng nhất miền Tây - Lê Dương Thanh (28 tuổi, ngụ Long An), khi anh đạt nhiều giải nhất tại các cuộc thi tầm cỡ quốc tế.

ĐẠT GẦN 20 GIẢI THƯỞNG LỚN NHỎ TRONG MỘT NĂM

Còn nhớ vào tháng 7/2022, tại cuộc thi Bali Tattoo Expo 2022 tổ chức ở Indonesia, team LA tattoo family đã may mắn vượt qua 110 đội tuyển cùng hàng nghìn thợ xăm từ các nước như Việt Nam, Thái Lan, Singapore,... để ghi dấu 4 giải thưởng lớn tại các hạng mục: hình xăm chi tiết nhất, hình xăm kinh dị nhất, hình xăm phương Đông nhất và hình xăm full tay trắng đen đẹp nhất.

Đây cũng là đội tuyển Việt Nam giành nhiều giải thưởng nhất cuộc thi nên đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của bạn bè trong nước và quốc tế.

Anh Lê Dương Thanh - người đứng đầu team LA tattoo family chia sẻ, bản thân đã tốn rất nhiều ngày tháng để đưa tất cả hình ảnh văn hoá Việt Nam ra thế giới, trong đó câu chuyện về hình xăm bản đồ Việt Nam, chiếc áo dài, chùa Một Cột, nhanh chóng ghi điểm trước những ban giám khảo khó tính nhất.

q1-1670483895.png

Hình xăm kết hợp đã giúp Thanh và học trò giành chiến thắng thuyết phục.

Không ngủ quên trên chiến thắng, tháng 10 vừa qua, tại cuộc thi Saigon Tattoo Expo 2022 - đại hội xăm lớn nhất khu vực Đông Nam Á, LA tattoo family lại tiếp tục thi đấu. Điều đặc biệt, đây là lần đầu tiên Thanh sẵn sàng đưa các học trò của mình đi cọ sát với hơn 300 Artists trên thế giới.

Trải qua nhiều ngày thi, team LA tattoo family trở thành đội tuyển đạt nhiều giải thưởng nhất, trong đó bao gồm 2 giải nhất ở hạng mục Best of collab, Best of oriental; 4 giải nhì ở các hạng mục Best of oriental, Best of day, Best of new artist, Best Big piece; cùng 2 giải tư trong hạng mục Best in Leg/Arm sleeve và Best of new artist.

Anh Thanh chia sẻ, đây là một niềm tự hào cho đại gia đình của mình vì cuộc thi có sự góp mặt của rất nhiều thợ xăm hàng đầu trên thế giới như Master Hori Yen, Danis Nguyen, Jun Teppei, Nam Phong, Lâm Việt, Phong Hà, Quang Phạm…

q2-1670483904.png
q3-1670484058.png

Team LA tattoo family trở thành đội tuyển đạt nhiều giải thưởng nhất tại cuộc thi Saigon Tattoo Expo 2022.

Thế nhưng niềm vui càng nhân lên gấp bội khi chính 2 học trò của Thanh đã liên tiếp đạt 4 giải thưởng. “Ngày đầu tiên khi thấy ban giám khảo đọc tên người chiến thắng, mình còn không tin. Đến khi học trò xuống, cả 2 chỉ ôm nhau khóc. Đối với mình đây sẽ là khởi đầu cho chặng đường để mình đưa các bạn trẻ đến với ước mơ, vươn ra quốc tế trong lĩnh vực xăm” - anh Thanh chia sẻ thêm.

Chỉ sau thời gian ngắn, vào đầu tháng 12 vừa qua, Lê Dương Thanh đã tiếp tục sang Singapore để tham dự tiếp một cuộc thi mới. Tại đây, anh đã nhận thêm 2 giải thưởng danh giá từ ban tổ chức.

“Đối với mình hơn việc đạt giải là cơ hội học hỏi và trau dồi kinh nghiệm từ bạn bè xăm. Đến nay, mình đã tham gia hàng chục cuộc thi trong và ngoài nước và có hơn 20 giải thưởng lớn nhỏ”.

q4-1670483945.png

Trong một năm, tin vui liên tiếp đến với chàng thợ xăm Lê Dương Thanh.

MONG MỎI MANG HỌC TRÒ VÀ NGÀNH XĂM VIỆT NAM RA THẾ GIỚI

Được biết, trong năm 2023, Lê Dương Thanh cùng team LA tattoo family sẽ tiếp tục lên đường sang Đài Loan, Thái Lan và Đà Nẵng… để tiếp tục thi đấu. Riêng bản thân anh sau nhiều cuộc thi đã nhận được rất nhiều lời mời hợp tác tư các thợ xăm trên thế giới, mở ra cơ hội làm việc tại nước ngoài.

Về việc liên tục dạy và đưa học trò của mình sang các sàn đấu lớn, anh Thanh chia sẻ bản thân cũng từng là một người không có gì mà đến ngành xăm. Ngay thời điểm ban đầu anh đã tham gia các cuộc thi và nhận không ít thất bại. Vì vậy, anh luôn thấu hiểu khao khát của các bạn và muốn giúp họ sớm chinh phục được những giấc mơ.

q5-1670483951.png
q6-1670484821.png

Trong năm 2023, Lê Dương Thanh cùng team LA tattoo family sẽ sang Đài Loan, Thái Lan và Đà Nẵng… để tiếp tục thi đấu.

Bên cạnh đó, trong năm 2023, anh Thanh cùng nhóm thợ xăm Tattoo Kids sẽ cùng tổ chức cuộc thi Việt Nam Ink Show tạo ra sân chơi cho các thợ xăm trẻ trong nước.

“Bản thân mình đi lên từ khó khăn nên luôn hiểu nguyện vọng của mỗi người thợ xăm. Bây giờ, mình làm tất cả thứ nhất để phát triển ngành xăm, thứ hai tạo cơ hội cho tất cả các bạn trẻ. Vì vậy, vào năm 2022 mình đã đổi tên tiệm xăm của mình thành LA tattoo Family, tức mình muốn đây trở thành mái nhà của tất cả bạn trẻ đam mê xăm và muốn theo đuổi nó…” - Thanh cười, chia sẻ thêm.

Văn Mạnh
Bạn đang đọc bài viết "Thợ xăm Lê Dương Thanh liên tiếp đạt nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi quốc tế" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.